Quảng cáo OOH là gì? Các hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Ngày nay, các hình thức quảng cáo online phát triển cùng với công nghệ nên có mặt ở khắp nơi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, khi đi ngoài đường, bạn vẫn bắt gặp các băng rôn, quảng cáo… Bạn có biết đó là quảng cáo OOH?

 

Nội dung chính

  1. Quảng cáo OOH là gì?

Thuật ngữ OOH là viết tắt của cụm từ “Out of home” – nghĩa là bên ngoài ngôi nhà. Quảng cáo OOH là chỉ những chiến dịch quảng cáo ngoài trời để tiếp cận khách hàng. Khách hàng đi ra khỏi nhà sẽ nhìn thấy băng rôn, phướn, tấm biển quảng cáo treo dọc đường hay các ngã tư, các tuyến cao tốc, quốc lộ.

Quảng cáo OOH là gì?

Hiện tại, quảng cáo OOH có 2 hình thức:

  • Outdoor Marketing: Hình thức quảng cáo qua biển quảng cáo, màn hình LED, băng rôn, phương tiện giao thông…
  • Indoor Marketing: Quảng cáo ở quán cà phê, rạp chiếu phim, thang máy, sân vận động, khu vui chơi, nhà hát…

Đặc điểm chung của 2 hình thức quảng cáo OOH là đều xuất hiện ở những nơi đông người, số lượng người lui tới nhiều. Vị trí đặt các quảng cáo OOH cũng khá đa dạng, thường ở xung quanh nơi chúng ta giải trí hoặc làm việc, sinh sống. Các hình thức quảng cáo OOH luôn được cải tiến, sáng tạo mỗi ngày với mục đích tạo điểm nhấn thu hút khách hàng, tiếp thị thành công.

Dù sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo truyền hình, mạng xã hội và Internet, quảng cáo ngoài trời vẫn giữ được vị trí và vai trò quan trọng. Trong một phạm vi nhất định, quảng cáo ngoài trời có thể mang lại nhiều lợi ích hơn so với quảng cáo trực tuyến.

Ví dụ như khả năng tiếp cận rộng và tạo sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ. Quảng cáo ngoài trời thường được đặt tại các vị trí công cộng như đường phố, trung tâm mua sắm, khu vực rạp phim… nên sẽ đảm bảo thông điệp quảng cáo được tiếp cận bởi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

  1. Tầm quan trọng của quảng cáo OOH

Phát triển và xây dựng thương hiệu bền vững

Trong việc này, quảng cáo ngoài trời đóng một vai trò quan trọng nhằm tạo ra ấn tượng mạnh từ ban đầu, tăng mức độ độ phủ sóng và quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Một nghiên cứu đã khẳng định sau khi một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kết thúc, 36% số người tiêu dùng có khả năng ghi nhớ các quảng cáo đã xuất hiện. Tức là khả năng tạo ấn tượng và sự chú ý của quảng cáo ngoài trời đối với người tiêu dùng. Hơn nữa, quảng cáo này vẫn duy trì khá lâu trong tâm trí khách hàng bởi họ nhìn thấy quảng cáo với tần suất dày mỗi ngày.

Quảng cáo OOH kết nối thương hiệu với người tiêu dùng “bận rộn”

Trong thời đại công nghệ số, người tiêu dùng thường bận rộn và họ tận dụng mọi thời gian có sẵn để hoàn thành công nhiều việc nhất có thể và ít để ý xung quanh. Điều này khiến thời gian di chuyển (đi làm, đi chơi,..) trở thành khoảng thời gian rảnh trong ngày.

Quảng cáo OOH có thể tận dụng khoảng thời gian này để truyền tải thông điệp hoặc kết nối với các khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo OOH tiếp cận mọi đối tượng, không giới hạn người xem

Quảng cáo ngoài trời đã trở thành một hình thức phổ biến vì nó tiếp cận với hầu hết người dân. Có khoảng 98% dân số tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời ít nhất một lần mỗi tuần, cho thấy sự lan tỏa rộng lớn của nó trong xã hội.

Hình thức quảng cáo ngoài trời cũng hướng tới đối tượng khách du lịch, người mua sắm, công ty…

Tối ưu chi phí, tăng hiệu quả quảng cáo so với các kênh truyền thông khác

Hình thức quảng cáo này mang lại cái “ăn sâu” vào tâm trí khách hàng với lượng chi phí vừa đủ, với đa dạng mẫu mã quảng cáo. Hơn nữa, khả năng tiếp cận của OOH là cực tốt, tại một số điểm có lưu lượng giao thông dày đặc. Dẫn trực tiếp tới đây là một cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hiệu quả với chi phí tối ưu nhất.

  1. Các hình thức quảng cáo OOH bạn phải biết

Các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) xuất hiện ở nhiều hình dạng để tiếp cận tới khách hàng. Có 6 hình thức chính của OOH:

Billboard

Billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời, thường đặt ở vị trí đặt cao, độc lập và chắc chắn. Quảng cáo Billboard bao gồm cả bảng quảng cáo điện tử, bảng quảng cáo hộp đèn, các công nghệ cao như màn hình đèn LED, màn hình cảm ứng và màn hình LCD.

Quảng cáo Billboard

Billboard thường được sử dụng để quảng cáo các sản phẩm về lĩnh vực nguyên vật liệu, công nghiệp, các sản phẩm tiêu dùng lâu đời như TV, tủ lạnh, xe hơi… Đây cũng là một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc về ý nghĩa của OOH.

Street Furniture

Street furniture là loại hình quảng cáo thường được đặt ở tầm thấp, dọc đường như nhà chờ xe bus, các hộp đèn quảng cáo, băng rôn quảng cáo. Street furniture tạo điểm nhấn quảng cáo trong không gian đô thị, thu hút sự chú ý của người đi đường và tạo cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng một cách hiệu quả.

Quảng cáo Street Furniture

Transit

Transit là một hình thức quảng cáo di động OOH phổ biến, được áp dụng trên các phương tiện như xe ô tô cá nhân, taxi, xe bus, xe lửa, tàu phà và nhiều hơn nữa. Tại Hà Nội, ví dụ, quảng cáo trên xe bus là một hình thức phát triển mạnh mẽ. Trên xe bus, hình ảnh quảng cáo được dán lên một phần nhỏ trên kính.

Roadshow quảng cáo

Ngoài việc chạy quảng cáo trên từng phương tiện giao thông riêng lẻ, một số nhà quảng cáo cũng tổ chức roadshow quảng cáo để tăng cường ấn tượng. Roadshow là việc sử dụng một đoàn người và phương tiện diễu hành trên đường phố để quảng bá về thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của họ. Điểm đặc biệt của hình thức này là quảng cáo nhanh chóng và tạo ấn tượng mạnh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để tổ chức roadshow thì sẽ cần chi phí cao hơn so với các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông khác.

Trong những năm gần đây, roadshow quảng cáo đã trở thành dịch vụ phát triển mạnh mẽ trên thị trường quảng cáo OOH. Với hình thức tổ chức diễu hành trên đường phố bằng một đoàn người và phương tiện được trang trí đồng bộ và hấp dẫn, chiến dịch mang lại hiệu quả quảng bá về sản phẩm, sự kiện khai trương,… khá hiệu quả. Roadshow thu hút sự chú ý và dường như trở thành tâm điểm sự quan tâm của mọi người trên đường phố. Mọi người thường tò mò đó là chiến dịch gì, quảng bá thương hiệu nào…

Nhờ hiệu quả ngày càng tăng, các dạng triển khai roadshow cũng sáng tạo và phong phú hơn. Có thể kể đến như roadshow trên xe máy, diễu hành xe đạp, roadshow trên xe ô tô, roadshow activation, luxury roadshow, roadshow xe bus 2 tầng…

Trong chiến dịch roadshow OOH, các doanh nghiệp có thể sắp xếp lộ trình trong khoảng 3-7 ngày, chia ca chạy trong các khung thời gian nhiều người ra khỏi nhà để hiệu quả tiếp cận khách hàng và tạo ấn tượng cho thương hiệu.

POSM

POSM là viết tắt của “Points of Sales Materials” (tài liệu điểm bán hàng). Đây là một hình thức quảng cáo được trưng bày tại các điểm bán hàng như khu vui chơi, siêu thị, công viên giải trí, sân bay, cửa hàng, nhiều nơi khác.

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm là một khái niệm trong lĩnh vực OOH có nhiều thay đổi trong thời đại hiện nay. Nó không chỉ giới hạn trong việc quảng cáo trên các con đường phố, mà còn bao gồm cả quảng cáo trong các khu chung cư, tòa nhà tại các địa điểm công cộng.

Quảng cáo OOH theo địa điểm thường được đặt tại những nơi có sự lui tới đông của mọi người. Các địa điểm phổ biến bạn thường thấy như ở siêu thị, quảng cáo tại sân bay, quảng cáo trong trung tâm thương mại, nhà ga và nhiều nơi khác. Những không gian quảng cáo này thường thu hút các khách hàng mục, đặc biệt là trong siêu thị và các trung tâm thương mại. Khách hàng thường đến đây để giải trí, tiêu tiền mua sắm…

 

Blog liên quan

Tin tức - Tuyển dụng